Mua Xe Tốt - Muaxetot.vn

Mua Xe Tốt là đơn vị cung cấp thông tin về thị trường ô tô, là cầu nối giữa bên bán và bên mua. Hoạt động với mục đích phi lợi nhuận. - Hotline: 0938 77 39 77 - Địa chỉ: C2/8A Quốc Lộ 1A, Tân Kiên, Bình Chánh, TPHCM - Website: https://muaxetot.vn/

Phan khuc xe sedan hang b: Cuoc dua Toyota Vios va Hyundai Accent

Hiện tượng thoái trào của những dòng xe sedan có thể xuất hiện ở những tầng lớp cỡ C và cỡ D song ở tầng lớp cỡ B, cuộc khó khăn vẫn đang diễn ra ác liệt và chật chội có 8 chiếc tên khác nhau. Không những thế, sự chênh lệch lại rất rõ lúc so sánh sản lượng bán hàng giữa những dòng xe.

Thống kê của Hiệp hội các nhà cung cấp ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn tới hết hết tháng 10, tổng sản lượng bán hàng của giá xe toyota vios 2021 đạt 22.563 dòng, chiếm đến 41% thị trường toàn phân khúc. Thuộc vị trí số 2 là giá xe huyn đại accent 2021 mang sản lượng bán hàng cùng dồn 10 tháng đạt 15.008 loại, chiếm 27%.

như vậy, "miếng bánh" nhỏ bé 32% thị trường còn lại được xé nhỏ cho 5 dòng xe gồm Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2 sedan và Nissan Sunny. Quãng thời gian này, một chiếc sedan cỡ B khác là Suzuki Ciaz ngừng bán ra thị phần để chờ thế hệ mới.

Đáng nuối tiếc nhất trong nhóm này là Honda City. Chiếc xe Nhật Bản từng mang quãng thời kì hơi dài từ năm 2018 tới nửa đầu năm 2019 thường xuyên lọt vào danh sách 10 loại ô tô đắt khách nhất Việt Nam.

Kia Soluto cũng từng được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng với Toyota Vios và Hyundai Accent. Hơn 1 tháng sau lúc ra mắt thị phần lần trước hết vào giữa tháng 9/2019, mẫu xe do Thaco Kia lắp ráp đã có thời điểm lọt vào nhóm 10 xe đắt khách nhất. Bên cạnh đó, kể từ đó cho tới hiện tại, sản lượng bán hàng của cái xe Hàn Quốc vẫn chỉ quanh co mốc 500 cái mỗi tháng.

Sự áp đảo của Toyota Vios và Hyundai Accent ko chỉ xét trong phân khúc mà trên toàn thị phần, đây cũng chính là hai dòng xe thường xuyên đua ganh nhau vị trí vô địch trong danh sách 10 xe ô tô đắt khách nhất.

Nhìn vào những Báo cáo Thống kê bán hàng do VAMA và TC Motor sản xuất với thể thấy, tầng lớp sedan cỡ B sở hữu sự phân hoá rõ rệt. Nếu như vị trí của Toyota Vios hồ hết không thể bị lật đổ thì Hyundai Accent cũng bỏ những đối thủ sở hữu khoảng bí quyết quá xa.

Èo uột nhất là Nissan Sunny. Cái xe Nhật Bản được người tiêu dùng Phân tích hơi cao về khả năng vận hành và sự ổn định, tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, Nissan Sunny tại thị phần Việt Nam duy trì thế hệ cũ quá lâu nên sự tụt hậu về ngoại hình và công nghệ làm khả năng khó khăn sắp như chơi có.

Đầu tháng 12/2020, TC Motor tung ra thị trường phiên bản mới Hyundai Accent 2021 với phổ biến nâng cấp đáng giá khi mà giá thành lẻ vẫn giữ nguyên so mang trước. Vì thế, mẫu xe Hàn Quốc đang được hy vọng sẽ bám đuổi gắt gao Toyota Vios để tạo nên cặp kỳ phùng địch thủ cân sức nhất ở thị trường ô tô Việt Nam.